World Economic forum er me miki af upplsingum sem arf a skoa.

slendingar njta gs af umfangsmiklu starfi World Economic Forum. Nlega birti stofnunin mjg miki af upplsingum og jafnframt greiningu stu mla aildarrkum. slendingar eru afar lti uppteknir af v a greina stu mla og v kjri a lta sarp WEF manna. Hr eru nokkur dmi um greinar vegum WEF sem gaman er a skoa:

What are the 10 biggest global challenges?

Perkele! Sverige r bara nst bst i vrlden p tekniska innovationer
ekki alveg WEF grein en passar vel samt

Infographics and Shareables (um trista)

These 2 maps will change the way you understand population (mannfjldi heiminum)

Which countries have the highest proportion of internet users? (notkun interneti)

The worlds population mapped by who is online (mannfjldi netinu)

Are you too obsessed with your productivity? (stjrnmlamenn hafa lrt hugtaki framleini, gleymist allt anna)

How being genuine affects your career success (Emotional intellegence (tilfinningagreind) er afgerandi um afkst starfi?)

How would you fare at the global negotiating table? (hvernig gengur jum vi samningabori?)(samningatkni)

Which degree will get you hired? (hve mikla og hverskonar menntun arf maur til a f starfi sem maur vill?)

Which degrees give the best financial return? (Hvaa menntun gefur bestan af menntuninni? Mjg breytilegt)

The 4 skills you need to become a global leader

What one of the worlds longest studies tells us about happiness

Why do you make bad decisions? (Hva veistu um sjlfa/n ig? Kannski ekkert)

How can we make international travel easier? (Gur!)


Hfum vi efni a reka samflagi?

a er vallt gaman a hlusta flaga btinu Bylgjunni ekki minnst egar Gissur slst hpinn. Venjulega er etta lttu ntunum hj eim. koma stundum upp ml sem maur verur hugsi yfir. eir veltu upp spurningunni, morgun 22. janar, um a hvort vi hfum vi efni a reka vestrnt samflag, a virist allt vera uppnmi, stofnanir sveltar og hpar samflaginu miskonar klemmu. mean hafa arir hpar komi sr vel fyrir tt upp vi kjtkatlana.

a virist nokku ljst a strktr efnahagslfsins hefur breyst verulega sari rum. Landi snir afar jkva tkomu llum hagmlingum, sem vi anna bor nennum a taka tt . hinn bginn getum vi tplega reki heilbrigisjnustu og hva s um eldri borgarana okkar mannsmandi htt.

Lklega hafa flestir s a essu tv ml sem vi nefnum eru ml sem hlaupa ekkert fr okkur. Okkur fjlgar bi me fjlgun finga og san kemur til aukinn fjldi nba. a er sjlfu sr fundsver staa egar arar vestrnar jir standa frammi fyrir fkkun flks, ea a minnsta kosti afar hgri fjlgun.

essu samflagi koma alvarlegri raddir r heilbrigisgeiranum um a a kerfi s komi a olmrkum. En einhvernvegin gerist ekkert. Tkjabnaur sptalana er a miklu leiti til kominn vegna flks og samtaka sem safna f fyrir essum tkjum og gefa au sptlunum.

a hefur oft veri bent a a bar landsins su a eldast. eir vera vsast flestir hraustari og vi betri heilsu en ur hefur veri bent a heilbrigiskerfi og ldrunarjnustan urfi a bregast vi essari run. Plitkin er greinilega ekki miki a fst vi essi ml, a eru nnur viranlegri ml sem eiga hug eirra. Fjrug umra sr san sta ar sem hver hstvirt hndin er upp mti annarri. a m velta v fyrir sr hvort nokkur gengisfelling hafir veri strri en s sem hefur tt sr sta hugtakinu hstvirtur. ur var a tkn um gagnkvma viringu mean n virist meiningin vera verfug.

En spurningin hvort vi hfum efni a reka etta land er auvita miki mikilvgari en allt anna. Vonandi fer af sta umra um hana og tillgur um hva s til brags a taka. Vi erum afar ltil j me allar stofnanir sem er a finna hj frjlsri og fullvalda j. Sem betur fer erum vi ekki me her sem vi urfum a greia kostna vi. En hagkvmin strar er lklega hlutur sem vi munum aldrei kynnast. Til dmi erum vi me einn forseta a hverju sinni. Kostnaur vi hann er eflaust viranlegur. En hlutfallseiga ttu t.d. Bandarkin a vera me eitt sund forseta. Til a halda fram essum samanburi tti eir a hafa 60 sund ingmenn og um 10 sund rherra. ttum vi kannski a tta okkur essu me smina og fara varlega a byggja minnisvara um stkra stjrnmlamenn og ara velunnara jarinnar. Ekki skal hr lagt til a gera ekkert, vi erum mrgu nokku dugleg. Vi eigum duglegt rttaflk, srfringa msum svium, frimenn og margt fleira. Endilega gerum llu essu hfileikaflki mgulegt a stunda sn strf og hugaml.

a vri hugavert ef fleiri tkju undir spurningu eirra flaga Btinu Bylgjunni og leituu svara vi v hvort vi hfum efni a reka samflagi okkar svo a allir egnar landsins, ungir og gamlir, njti viringar.


Samflagslegar skoranir minna umrunni hr en Evrpu.

egar rtt er um Samflagslegar skoranir (Grand Societal Challenges) er jafnan veri a vsa til eirra vandamla sem mannkyni mun mta framtinni ea eru jafnvel komin dagskr flks n egar. essar skoranir vara ml svo sem heilbrigisml, matvlaryggi, orkuml, samskipti og flutninga, loftslagsml, samflagi og ryggi egnanna. essi upptalning er svo sem ekkt en ef skoaar eru r forsendur sem liggja a baki hverrar um sig sjum vi a va arf a taka til hendinni.

Nlega er afstain umfangsmesta loftslagsrstefna sem nokkurn tmann hefur tt sr sta, Pars. Tali er a vel hafi gengi a f jir heims til a sj og vilja takast vi ann vanda sem augljs er loftslagsmlum. Ekki voru allir sammla um gti niurstana rstefnunnar enda ljst a ef bregast vi af fullum krafti kmi a niur lfsgum flks eins og au eru metin, a minnsta kosti til skamms tma. g held ekki a a s me vilja a ramenn landa heimsins su a fresta lausn eirra Samflagslegu skorana sem standa fyrir dyrum, anga til brnin okkar og barnabrn fara a stjrna.

eru mlefni aldrara umrunni essa dagana tengslum vi birtingu fjrlaga fyrir ri 2016. S umra er enn lklega fremur lgum loga. En rtt fyrir gtis framreikninga Hagstofunnar virist ramnnum ekki ljst a eftir nokkur r verur aldursuppbygging samflagsins talsvert breytt fr v sem var. a kemur okkur sjlfsagt llum vart eftir nokkur r a mjg str hluti jarinnar er kominn eftirlaun og einungis ltill hluti er a skapa vermti fyrir samflagi svo a geti rast og dafna annig a bar landsins finnist eir ba vi ryggi og lfsgi. Andsttt eim jum sem huga vel a mlefnum aldrara, virist svo a vi getum bara ekki hugsa til langs tma, alveg rugglega ekki fram yfir nstu kosningar. Spurning hvort a s besta leiin a binda aldra flk ftkragildru sem er svo vel girt af a flk ekki sns. Mli er a ef a er rtt a eldra flk s rtt fyrir allt a vera hraustara me hverju r tti a leyfa v a taka tt vermtaskpun velsldar samflagsins. etta m gera til dmis me v a afltta tekjutenginu ennan hp.

Orkuml hafa einnig veri tluvert umrunni hr en sland br a mjg mikilli hreinni og endurnjanlegri orku. Tali hefur veri hagkvmt a breyta essari orku ltta mlma sem hafa skapa vermti hr landi, a minnsta kosti mean vermti eirra er gott. N lkkar veri mlminum og um lei rafmagninu. Spurning er hvort etta s run sem heldur fram til langs tma. a vri ekki hagkvmt, a minnsta kosti ekki mean vi erum a byggja fleiri verksmijur til a framleia essa mlma. Spurning er hvort vi ttum bara a leggja slngu til Bretlands og dla orkunni anga. Menn eru ekki eitt sttir og skal ekkert sagt um a hr hvort etta s g lei. Hr arf einnig a hugsa til langs tma um a hvort eftirspurn eftir hreinni endurnjanlegri orku fari vaxandi kjlfar umru um loftslagsml.

Langtmahugsun eim mlum sem vara Samflagslegar skoranir er mikilvg. kvrun dag hefur vsast hrif eftir mrg r. ess vegna hafa jir heims sett af sta rannskna og runar tlanir til a takast vi r. Evrpusambandi hefur gert essum mlum g skil rannsknasjum sem kallast n Horizon 2020. a er nokku samdma lit a engin ein j ea ltill fjldi ja hafi buri til a takast vi r Samflagslegu skoranir sem a okkur steja, einar og sr. v urfa jir heims a taka sig saman og vinna a v a takast vi essar skoranir ur en standi versnar meira og meira. a sjst ekki mrg merki um a hr landi a essar skoranir su framarlega vifangsefna listanum. En a mun koma a v fyrr ea sar.


Kynning tengslum virkni vsindastarfs og birtingum slo

byrjun oktber hlt Nordisk institutt of studier af innovasjon, forskning og utdannig samt NordForsk rstefnu um virkni vsinda. Heiti rstefnunnar var "20. norrna rstefnan um bibliometrics og rannsknastefnu". rstefnunni voru um 70 srfringar fr 12 lndum og voru fluttar um 30 fyrirlestrar um vifangsefni sem tengjast vifangsefni rstefnunnar.

Framkvmdastjri Greiningarstofu nskpunar flutti erindi um tengsl tgjalda til rannskna og runar hj opinberum ailum vi fjlda birtinga ritrndra vsindagreina. Niurstaan var a run essara stra hlst hendur fr 2000 til 2009 en virist eitthva hafa gerst. Rannsknatgjld opinbera geiranum hrfllu en birtingar virtust nnast halda snu striki. Mia vi a svo virist sem breytingar tgjldum til rannskna og runar opinbera geiranum leii til breytinga fjlda birtinga 2 til 4 rum seinna. Hgt var v a sj rlitla fkkun birtra greina eftir 2009 sem tengja m vi niurskur til opinberra aila efnahagshruninu.

Haldi svo fram sem horfir a tgjld opinberra aila til rannskna og runar hafi lkka verulega m bast vi a fjldi vsindagreina veri einnig minni nstu rum. etta mun hafa mikil hrif vsindasamflagi ef rtt reynist. Bast m vi a dragi r samstarfi vi erlenda aila og ar me tekjum fr erlendum sjum. a kann a vera hugsanlegt a Hagstofa slands hafi vanmeti tgjld opinberra aila til rannskna og runar sustu rum. En framlg hins opinbera til essara stofnana virist ekki styja run sem stofnunin dregur fram.


Skrr tengdar essari bloggfrslu:

Ritrndar vsindagreinar gefa mynd af virkni vsindastarfs.

Norrnir srfringar mlefnum vsinda hafa sustu rum gefi t fjrar skrslur um virkni vsinda lndunum. rstefnu fyrrahaust hldu essir ailar vinnufund htarsal Hskla slands ar sem fari var yfir virkni vsindastarf og mlingar v tengdu. Fr v sland dr r mlingum virkni rannskna og runar er erfitt a gera sr grein fyrir v mikla starfi sem unni er essu svii. En gefa upplsingar um tgfu vsindagreina einhverja mynd af essu mli.

runum 2000 til 2012 gfu slenskir vsindamenn t um 3.100 greinar sem birtar hafa veri ritrndum ritum. etta er um 0,025% af llum vsindagreinum sem gefnar eru t heiminum essum tma. etta er mun hrra hlutfall en sem nemur fjlda slendinga heiminum. rlegur vxtur tgfu hverju ri er um 9% sem er einsdmi. Mealtals rleg aukning llum Norurlndunum er um 3% svo a mikil grska er vsindastarfi slandi, s teki mi af essum tlum.

egar srfringar telja 3.100 greinar fr slandi er tt vi framlag slenskra vsindamanna. Til dmis ef slenskur vsindamaur er einn af remur hfundum greinar samt tveimur erlendum vsindamnnum, telst einungis 1/3 greinarinnar vera slensk. a arf v talsvera virkni vsindum til a n essum rangri. essi afer er kllu hlutdeildartalning.

Um rijungur vsindagreina tmabilinu eru svii heilbrigisvsinda, en a er svipa hlutfall og rum Norurlndum. Nokkur vsindasvi eru me um 10% af heildinni en ar m telja lflknisfri, verkfri, jarfri, elisfri og flag og hugvsindi. nnur vsindasvi eru me lgra hlutfall.

ess m geta a fjldi greina er ekki eina vsbendingin um virkni vsindastarfi. Fjldi tilvitnana annarra vsindamanna essar greinar gefa til kynna gi essara greina og hrif eirra. Hlutfallslegur tilvitnunarstuull vsindagreina fr hsklum og hsklasjkrahsum slandi var bilinu 1,05 til 1,11 tmabilinu 2004 til 2012 en er mia vitilvsunarstuul allra vsindagreina heiminum sem f gildi 1,00.

Fulltrar Greiningarstofu nskpunar og Landsptala hafa teki tt starfi norrna srfringahpsins og hafa skrifa rdrtt r skrslunum fjrum sem gefnar hafa veri t. essi stutti rdrttur er vihengi me essum skrifum hr.


Skrr tengdar essari bloggfrslu:

Aukin frni til nskpunar eykur hagvxt

"Nskpunarfyrirtki vera a hafa agang a einstaklingum me frni til a stunda nskpun en hagvxtur og samkeppni byggjast nskpunargetu eirra."

Skortur frni til nskpunar stendur fyrirtkjum fyrir rifum og takmarkar mguleika eirra til a vaxa. Atvinnulfi arf a halda starfsflki sem br yfir frni til a leysa flkin verkefni nskpunar. N frumkvlafyrirtki n of sjaldan a vaxa vegna skorts frumkvla nausynlegri frni. etta jafnt vi um frni stjrnun og rekstri sem og tkni og raungreinum.

a arf a marka stefnu um a efnahagskerfi og atvinnulf sem landsmenn vilja ba vi. Hvort vi viljum hlauna ea lglauna samflag. etta kallar forgangsrun herslum atvinnulfinu ar sem vermtaskpun tti t a vera brennidepli. m geta ess a mgulegt er a segja fyrir um hverskonar fyrirtki muni vaxa framtinni. Heildarsn mlefni nskpunar fyrirtkjum er mikilvg fremur en rngar lausnir sem jafnan eru til skamms tma og oft markvissar.

Frni til nskpunar er flki fyrirbri en menntun ein og sr ngir ekki til a skilgreina hugtaki ngilega. Frni er ru af starfsflki vi a a leysa tknileg og framleislutengd vandaml sem hvetur a til a prfa, framleia og markassetja njar framleisluafurir og ferla. A ra frni byggist ekki aeins gum eirrar menntunar sem einstaklingur br yfir heldur einnig besta skipulagi vinnuumhverfis svo sem varandi frumkvlamenningu, markvissri s- og endurmenntun samt jkvni gar nskpunar. a skiptir mli a byggja upp reynslu msum svium atvinnulfsins. n reynslu, sem er annar mikilvgur ttur frni, er erfitt a byggja upp fyrirtki og atvinnugreinar.

Miki rt komst atvinnu- og efnahagslf landsmanna vi efnahagshruni. Str fjldi flks var n atvinnu og eftirspurn eftir hverskonar fjrfestingar- og neysluafurum minnkai. Atvinnuleysi er enn meira en a var fyrir hrun og fjldi fyrirtkja stendur frammi fyrir endurskipulagningu. N strf hafa skapast undanfrnum rum ar sem kalla er aukna frni og ekkingu. hafa veri gerar kannanir rf fyrirtkja fyrir starfsflk og hvernig mta eigi eirri rf. Niurstaan er venjulega s a atvinnulfi gerir krfu um aukna frni flks mrgum svium, ekki sst frni til nskpunar.

Til a mta frnirfum atvinnulfsins fyrir nskpun urfa allir sem mli varar a leggjast eitt til a koma skilyrum til atvinnurekstrar gott horf og skal mia vi a besta sem gengur og gerist ngrannalndunum. a er ein mikilvg forsenda ess a atvinnulfi geti skapa au vermti sem liggja til grundvallar nausynlegum hagvexti landinu. Til a skapa essi vermti urfa fyrirtkin agang a fjrmagni, jkvu umhverfi og rttum mannaui. Tryggja verur a komandi rum veri hr fjldi vel menntara og jlfara einstaklinga me frni sem rf er til a efla ekkingarfyrirtki og atvinnulfi heild.

Umran um framtarrf fyrirtkja fyrir frni er orin snileg en vantar a skilgreina betur hva felst hugtakinu og hvaa samhengi a er sett. Einstaklingur sem hyggst leggja fyrir sig hsklanm svii tkni ea raungreina er lklegur til a undirba a nm me vali nmsgreinum strax framhaldsskla. Me essu er tt vi a erfitt er a beina flki vissar nmsbrautir og breyta herslum nmi skmmum tma. Ljst er a tli stjrnvld og atvinnulf a leggja til herslur nmsvali tekur a mjg langan tma. Skammtmalausnir nmsframboi eru ekki lklegar til a uppfylla arfir atvinnulfsins fyrir flk me frni til nskpunar. v m fagna starfi aila eins og Samtaka inaarins um eflingu menntunar fyrri stigum og samstarfi samtakanna vi menntakerfi um a auka agang a frni til lengri tma liti.

m ekki gleyma v a menntun og frnirun getur ekki fari eingngu fram sklakerfinu. Margt anna kemur ar til greina. Hr hafa fyrirtkin hlutverki a gegna. Vita m a frnirun varandi nskpun atvinnulfi landsmanna er einnig afar mikilvg r sjnarhorni samkeppni.

ar sem helsta markmi atvinnulfsins er a skapa vermti er a varla viunandi staa a nta ekki starfskrafta sem til eru landinu. rf er a gera flki kleift a stofna fyrirtki og a au hafi agang a frum starfsmnnum. Gera arf frumkvlafyrirtkjum kleift a vaxa hraar en dmi eru til um hr. Upplsingar fr greiningarailum segja a 6 frumkvlafyrirtki sem hfu vaxi hva hraast rin fyrir og byrjun efnahagshrunsins hafi skapa um 130 n strf fr rinu 2006 til 2009. etta kemur fram nrri rannskn sem Nskpunarmist Norurlanda gaf t janar sastlinum. a gefur til kynna gagnsemi sem n fyrirtki sem byggjast ekkingu hafa fyrir atvinnulfi. Einnig er mikilvgt a stokerfi nskpunar fi a vkka herslur snar fr stuningi vi hugmyndastig fyrirtkis annig a a ni til ess tma sem fyrirtki fari a vaxa og dafna og festa sig sessi markai. N frumkvlafyrirtki skipta mjg miklu fyrir hagvxt en nskpun starfandi fyrirtkjum er lklegust til a skila meiri rangri til lengri og skemmri tma.

http://www.mbl.is/greinasafn/grein/1456122/?item_num=1&searchid=9476388cc79e0b77beb0b1e0395b1c33951adb10


Frni til nskpunar kallar samstarf og stuning

"Stuningur vi nskpun atvinnulfinu er meal annars til ess gerur a jafna samkeppnisastu atvinnulfs lkum lndum."
Frni til a koma nskpun fyrirtkjum og leysa flkin vandaml henni tengd, er ein mikilvgasta forsenda ess a nskpunarfyrirtki ni a vaxa. Einnig a atvinnulf landsins rist og ni rangri. Frni til nskpunar er getan til a leysa ll au flknu ml sem koma upp vi a koma nrri ea breyttri afur marka. Til essa urfa nskpunarfyrirtki oft stuning fr opinberum ailum. Ltil fyrirtki eru jafnan ekki stakk bin til a leysa ll vandaml sjlf. Stuningur vi nskpun atvinnulfinu er meal annars til ess gerur a jafna samkeppnisastu atvinnulfs lkum lndum. slenskt stuningskerfi vi nskpun virist vera nokku skilvirkt essu sambandi. Eitthva vantar a fyrirtki fi sama stuning vi nskpun og best gerist ngrannalndunum. a m viurkenna a sem vel er gert en mtti taka mlum ar sem stuning vantar. A rum kosti eykst htta a slenskt atvinnulf dragist aftur r samkeppni um a koma afurum snum aljamarka.

tengslum vi efnahagshruni var settur stofn fjldi hugaverra frumkvlaverkefna ar sem einstaklingar voru hvattir til a koma fram me viskiptahugmyndir me a a markmii a eir gtu san stofna fyrirtki um hugmynd sna. etta var jkvtt tak og er hugavert a sj hvort eftir 8-10 r veri hgt a sj rangur af essum taksverkefnum. Sennilega mun a taka ann tma fyrir fyrirtkin a komast legg hafi au til ess buri. Hafi fyrirtkjum fjlga framhaldi af taksverkefnunum m segja a vel hafi tekist til. Ef ekki, var a minnsta kosti reynt. Vandamli er a fyrirtki slandi vaxa hgar en gengur og gerist ngrannalndum okkar. a liggja fyrir rannsknir sem sna a vxtur nskpunarfyrirtkja er fremur hgur. a m v leia lkur a v a frni frumkvla s ekki ngilega mikil og a stokerfi nskpunar s ekki alltaf stakk bi til a sj til ess a bta r ar sem rfin er mest.

Stokerfi arf a vinna me fyrirtkjunum v a finna hvaa flskuhlsar standa vegi fyrir v a nskpunarfyrirtki landinu ni a vaxa og dafna. Mikilvgt er a leita leia til a sj fyrirtkjum fyrir rttri og vieigandi frni. Hluti af essu er a bta menntun landsmanna eim greinum sem lklegt er a ntist til framtar. a ngir ekki a kalla eftir flki me tkni- ea raunvsindamenntun. etta er strra en svo og kallar samstarf fyrirtkja og aila menntakerfinu og nkvma skilgreiningu rfinni fyrir frni. etta einnig vi hva varar jlfun og run frni flks. A sj atvinnulfinu fyrir vieigandi frni er ferli sem varar allt samflagi, menntakerfi eins og a leggur sig. arf almennt umhverfi sem er jkvtt gar frumkvla, nskpunar og frnirunar.

Stokerfi leggur herslu fjrstuning vi nskpunarfyrirtki en m segja a skortur fjrmagni s oft a sem stendur nskpunarstarfi fyrirtkja fyrst fyrir rifum. Nskpunarfyrirtki Norurlndum ba vi auveldara agengi a f, bi til rannskna og nskpunar. ar er einnig reynt a fylgja peningunum eftir me gum rum. En segja m a ar s um a ra snjalla peninga. Ekki skal gert lti r v f sem vari er til nskpunarfyrirtkja slandi enda eru tal dmi ess a etta s forsenda ess a fyrirtki ni a vaxa. Frumkvullinn leggur oft af sta me hugavera tknilega hugmynd en skortir ekkingu til a lta hana vera a arbrri afur. a m segja a fjrmgnun fyrirtkja me snjllum peningum fri eim aukna frni sem losi ar me um msa flskuhlsa.

Tmatturinn er mikilvgur run frni en atvinnulfi og menntakerfi urfa a sameinast um agerir srstaklega til langs tma. a er ekki skilvirkt a fyrirtki og menntakerfi einblni rf dagsins dag eftir frni. egar mennta- og stuningskerfi koma me lausn dagsins dag er liinn svo langur tmi a allt nnur vandaml hafa komi fram og arfnast lausna. Til a gagnast atvinnulfinu best arf a sj v fyrir rttri frni rttum tma. Frni er ekki bara flgin menntun enda koma mjg margir arir ttir til greina. Skoa arf atrii eins og reynslu, menningu, rekstrarumhverfi svo a ftt eitt s nefnt. A ra frni til nskpunar er v langhlaup sem kallar tttku mjg margra.

Nskpun verur ekki til nema fyrir tilstulan markaarins. G hugmynd sem markaurinn hafnar er ekki nskpun heldur tmstundagaman. Frni svii markaar og stjrnunar miskonar er ekki sur mikilvg fyrir nskpun en hin tknilega frni. Stjrnun nskpunar og innfrsla marka er ekki sur mikilvg en hin tknilega hugmynd. Hr er a herslan sterkar hliar landinu sem gildir. Leggja skal herslu a sem landsmenn kunna vel en hika ekki vi a taka inn njar greinar. a skal gert mevita, ekki endilega me v a leggja miki f og mannskap verkefni sem ekki er aulhugsa og sem passar hugsanlega ekki vel inn efnahagslfi.

http://www.mbl.is/greinasafn/grein/1475177/?item_num=0&searchid=9476388cc79e0b77beb0b1e0395b1c33951adb10


Opinber fjrmgnun rannskna og runar

Rkisframlag til rannskna og runar rkjum OECD er um 30% af allri fjrmgnun essara mla. slandi er etta hlutfall um 40% Bandarkjunum um 30%. Hi opinbera rkjum OECD fjrmagnar a mealtali um 9% af tgjldum fyrirtkja til rannskna og runar. slandi er etta hlutfall tp 6% en Bandarkjunum, vggu einkaframtaksins, um 14%. Hvers vegna fjrmagna bandarkjamenn svo miki af rannsknastarfsemi landinu me opinberu f, gti maur spurt sig. Fyrst m setja essi ml anna samhengi. rkjum OECD fjrmagnar hi opinbera rannsknir og run sem svarar 0,73% af vergri landsframleislu. etta hlutfall fyrir sland er um 1,03% en Bandarkjunum um 0,91% og gefur a upphir sem eru mjg har, svo ekki s meira sagt. Raunar hafa upphir hins opinbera Bandarkjunum dregist saman nlega.

slensk stjrnvld hafa jafnan veri fremur hll undir a rannsknir og nskpun fi noti sn enda er framta hagsld hverju landi h rannsknum og run en einnig a geta frt sr nyt ekkingu fr rum. etta hefur skila sr a birtingar ritrndum tmaritum er me v hsta sem gerist mia vi bafjlda. a er ekki bara fjldi greina sem ber vott um a rannsknastarf s framarlega hr landi, a er talsvert miki vsa til essara greina. v m segja a gi slenskra rannskna og runar og hrif ess starfs s tluvert.

Hvernig sjum vi san amerska skattpeninga sem vari er til rannskna og runar ntast vi a auka hagvxt og hagsld. Til dmis hefur fyrirtki Apple fengi opinbert f til a koma framfri hugaverri nskpun. Dmi um etta eru tilkoma msarinnar, vimt notenda og snertiskjir. essi nskpun hefur vaxi fram vegna opinberra framlaga, a.m.k. a einhverju leiti. Fyrirtki Google rai, eins og kunnugt er, fluga leitarmasknu. Til ess fkk fyrirtki um 4,5 milljna styrk fr National Science foundation.

a m nefna fleiri dmi eins og laser, tansistorinn, hlfleiara, mkrofna, samskipta gervitungl, farsmakerfi og inteneti. Bandarkin hafa jafnan veri me einhverja nskpunarstefnu gangi allt fr v Kennedy lagi herslu geimferir, Regan kom hinu vfrga kerfi um smfyrirtkjastuning (Small Business Innovation Research) sem san hefur veri teki upp fleiri lndum. a m leia lkur a v a rkjum s hollt a koma stefnu um nskpun n ess a au stjrni fli fjr til nskpunar of miki ea velji sigurvegara. Hinsvegar er a vissulega spurning hvort rki ttu ekki a vinna a smu markmium, t.d. ar sem au eru sterk fyrir.

sland er me sterkan vsindagrunn en slakan htkni grunn. a virist vera mjg ltil tengsl milli vsinda og nskpunar. Hr urfa menn a taka hndum saman og byggja hagkerfi v sem vi kunnum en ekki dreifa krftunum og miki. a vri ekki vnleg framt a standa vegi fyrir hugaverri nskpun og byggja framt okkar greinum eins og feramennsku. egar nskpunarstefna og framkvmd hennar formi opinberra fjrveitinga er skou tti a veita eim greinum brautargengi sem geta auki vermtaskpun landinu. Vi hfum s of mikla herslu greinar sem skapa strf, oft til skamms tma, sta vermtaskapandi nskpunar. Vi skulum hafa huga a opinber framlg til rannskna og nskpunar eru ekki bara styrkir til tknilegra rlausna heldur samkeppnisml fyrst og fremst.


Mlefni aldrara mttu f meiri umru fyrir kosningar. Sjlfstisflokkur me skynsamar tillgur mlefnum aldrara.

Fjrfestingar sem vara aldraa virast ekki vaxa takt vi fjlgun eirra. Samkvmt upplsingum fr Hagstofu slands eru slendingar aldrinum 65 til 95 ra rmlega 40 sund fyrra. Samkvmt mannaflaspm er tla a essi hpur veri kominn upp rmlega 52 sunda ri 2020 ea mealfjlgun um fimmtn hundru ri fr 2012. Hpurinn verur kominn tplega 62 sund ri 2025 en fjlgun ri eru tplega sautjn hundru manns fr v fyrra. a m v bast vi a fjlgun einstaklinga essu aldursbili veri um 54% fr 2012 til 2025.

Ef erfitt er fyrir hi opinbera til a sj ldruum einstaklingum fyrir vistunarrmi dag m bast vi miklum vandragangi eftir v sem tminn lur. Stefnan er s a reynt er a ba svo um fyrir a aldrair geti veri heima hj sr sem lengst og eru heilbrigiskerfi og sveitarflg me jnustu formi agengi a mat, dagvistun, heilbrigisstarfsmnnum og fleira. En egar tmi er kominn til a komast endanlegt vistunarrmi, hefst mikil samkeppni. er gjaldtaka ekki mjg gagns en eir einstaklingar sem eiga f urfa a greia talsvert har upphir til a f inni a vistunarrmi sem er fyrir hendi.

mlefnavinnu Sjlfstisflokksins Landsfundi 2013 kemur meal annars fram a stefnt s a v a aldrair hafi fjrhagslegt sjlfsti og a skeringar sem eir hafi ori fyrir hverfi. er gert r fyrir a eir fi vistun sem eir urfa en njti jnystu heima s a kostur. veri vasapeningafyrirkomulagi afnumi a tafarlaust veri a hkkaar r greislur, sem einstaklingar dvalar- og hjkrunarheimilum hafa til rstfunar samrmi vi hkkanir btum almannatrygginga. En um lei er nausynlegt a finna leiir til ess a a s mgulegt og eftirsknarvert fyrir aldraa a vera lengur ti vinnumarkanum. Me v mti vera lfsgi eirra meiri. Fleiri mikilvgar tillgur koma fram lyktuninni.

a er mikilvgt fyrir flki landinu og ekki minnst sem hafa n hum aldri a valkostir su fyrir hendi hva varar bsetu, atvinnumguleika og fjrhag einstaklinga. Mikilvgt er a skapa grundvll fyrir essa valkosti me fjrfestingu eim innvium sem tryggja ldruum mikil lfsgi. essi ml hafa of lengi veri skugga annarra mikilvgra mla sem stjrnvld urfa a vinna bt .


Rannsknir, run og nskpun, stefna til rangurs

Rannsknir, run og nskpun er forsenda tknibreytinga og ar me forsenda hagvaxtar ntma efnahagskerfum. Rannsknir og run hefur vara hlutverk enda hefur rangur af eirri starfsemi hrif ekkingarskpun og dreifingu mean hlutverk nskpunar er meira svii endurnjunar afurum fyrirtkja. Hlutverk slendinga rannsknum, run og nskpun er mikilvgur. rangur essa starfs er srlega mikilvgur fyrir alla geira atvinnulfsins enda eru hverskonar breytingar byggar v. Teki hefur veri eftir v hver flug rannskna og runarstarfsemi er landinu enda birta slenskir vsindamenn fleiri ritrndar vsindagreinar en gengur og gerist heiminum, mia vi mannfjlda. Gagnsemi essara vsindagreina eru hgt a sj v hve miki er vitna r af rum vsindamnnum.

slenskt atvinnulf er flugt egar kemur a rannskna og nskpunarstarfi. Eins og fram kemur vefsunni http://www.rannis.is/greining/toelfraedi-rannis/ eru flugar rannsknir landinu tengdar tlvum og hugbnai, efna og lyfjainai og lftkni. Raunar er atvinnulf slandi ekki jafn umfangsmiki og rum lndum. Fremur far greinar gera sig gildandi hva varar rannsknir og nskpun. rangur af nskpun mtti vera meir en eftir v er teki hve ltill hluti af tflutningi telst til htkni slandi.

a er mjg mismunandi hve har lkar greinar eru rannsknum og nskpun egar kemur a endurnjun afura og aukningu samkeppni. Sjvartvegur, feraml og lvinnsla eru greinar sem kalla sur eftir rannsknum og nskpun en arar greinar hrra tknistigi. egar skoaur er hagvxtur slandi eru essar greinar allar fremur berandi en segja m a ar s byggt meira magni en vermtum hverja einingu.

lyktun Landsfundar Sjlfstisflokksins um vsindi og nskpun kom meal annars fram: Menntun, vsindi og nskpun gegna lykilhlutverki slandi nstu framt. Fjrfesting ekkingu og mannaui skapar vermti og er undirstaa samkeppnishfni. randi er v a skilyri til menntunar, rannskna og nskpunar standist samkeppni aljavettvangi. Ennfremur a slenskt samflag ver tluvert hrra hlutfalli vergrar landsframleislu til rannskna og runar en mrg samanburarlnd. Afrakstur vsindastarfs vekur athygli en vermtaskpun ekki jafn hr og vnta mtti. Fjrveitingar til runar og nskpunar vera a hafa vermtaskpun markaslegum forsendum a markmii.

Ljst er a mlefni rannskna, runar og nskpunar verur a gera htt undir hfi. Sofi menn verinum er samkeppnishfni og hagvxtur httu. Til a skoa rangur slands samanburi vi nnur lnd er hgt a lta fjldann allan af greiningarskrslum sem eru a finna vefsunni http://thorvald.blog.is/blog/thorvald/entry/1291261/


Fyrri sa | Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband