Stafrn opinber jnusta ekki framskin

Efnahags- og framfara, samvinnu stofnunin (OECD) hefur gefi t svokallaa Starfrna vsitlu hins opinbera. Um er a ra fyrstu tilraun OECD til a yfirfra Stefnumtun Stafrnni stjrnsslu samanburarhfan bning. etta er gert v skyni a sj hvernig aildarrki hafa innleitt tillgur OECD svi Rafrnnar opinberrar stefnu og hvernig umbtur hafa tt sr sta essu svii. Upplsingar eru fengnar r Knnun um Stafrna stjrnsslu og er hugmyndin a styrkja aildarrkin a marka stefnu essu svii.

Gefin hefur vi t skrsla sem kynnir run landa eftir niurstuna um helstu stefnuml. ar eru einnig nkvmar greiningar niurstum aildarrkja um hvert og eitt af hinum sex mlivddum sem OECD hefur kynnt svii starfrnnar stjrnsslur.

Hverjar eru essi sex mlivddir?

  • Stafrn hnnun er egar stjrnun og nting stafrnni tkni er notu til a endurhugsa og endurvinna almenna ferla, einfalda mlsmeferir og til a skapa njar samskiptaleiir og bta samskipti vi hagsmunaaila
  • Gagnastring egar metin eru ggn sem stefnumtandi og agengileg, me v er komi agengivi stjrnun, deiling og endurnotkun bttrar kvrunartku og veitta jnustu.
  • Vettvangur, en egar honum er beitt, notast stlum og jnusta til a astoa aila til a einbeita sr a notkun opinberri jnustuhnnun og afgreislu hennar.
  • Venjulega agengileg egar ggn fr opinberum ailum og stjrnvldum, eru agengileg almenningi me takmrkunum innan marka gildandi laga og jafnvgi me hagsmunum jar og almennings.
  • Notendastring egar haft er huga arfir flks og agengi til a ra ferla, jnustu og stefnu, en einnig til a taka upp aferir sem gerir etta mgulegt.
  • Fyrirbyggjandi egar gert er r fyrir rfum flks og bregst hratt vi og forast rf fyrir umfangsmiki umfang jnustu.

Niurstur samburar milli landa sna vnlegar en hflegar framfarir tt a 0flugum starfrnum aferum vi stjrnun rkja og hvetja stjrnvld til a efla vileitni a nota starfrna tkni og ggn fyrir notendastra opinbera jnustu.

llum essum mlivddum er gefi gildi og mean Danmrk er fjra sti og Noregur 12. sti, eru Finnland, sland og Svj ftustu stunum. v er ljst a rtt fyrir talsvera vinnu er sland verst bekknum stafrnni opinberri jnustu. a mtti etv. gera betur.

http://www.oecd.org/gov/digital-government/oecd-digital-government-index-2019.htm


Skrr tengdar essari bloggfrslu:

Hva svo egar Covid eldar hafa veri slkktir?

Svo virist a toppinum af smitum Covid sjkdmnum s n. er ekki hgt a fullyra a a s a gerast einmitt nna, ar sem runin getur brugist til beggja vona. En a er nokku vst a faraldurinn tekur enda. essi faraldur sem hefur sni samflaginu og raunar llum heiminum hvolf. a er ml manna a fyrir og eftir Covid veri slenskt samflag ekki eins. a skiptir raunar heilmiklu mli hvernig eftir Covid sland mun vera. Hva verur a sem vi bjuggum vi fyrir Covid sem ekki verur til staar eftir. mean faraldrinum st hefur strkostlegt li flks unni myrkranna milli vi a koma okkur gegnum hann. Heilbrigisstarfsmenn hafa unni miki starf, stjrnvld hafa lagt fram metnaarfullar tlanir um a koma efnahagslfinu gegnum fll og nnast allir landsmenn hafa lagt hnd plginn. San tekur vi s tmi sem vi verjum til a reisa samflagi upp aftur. er spurningin hvaa samflag verur a sem vi reisum upp. tlum vi a htta a ferast um landi og milli landa? Koma feramenn aftur til okkar. Verur matvlavinnsla meira hersluatrii, ea ef til vill minna. Vera stundaar rttir? Verur menntun hersluatrii, ea vera arar herslur brennidepli. Hr urfum vi a fara a huga a mlum. Vi hfum heyrt flki fjlmilun tala um landi eftir Covid. Hagfringar hafa komi fram me snar skoanir og arir sem hafa v skoun hafa komi fram me snar skoanir. a er vel, en spurning er hvort eitthva s a marka sjlfskipaa srfringa um ntt samflag. Mli er a s run sem kemur fram er drifin fram af fjlda tta sem virka mist saman ea eiga sr uppruna sem enginn s fyrir. Vi urfum raun a f srfringa framtafrum til a velta essum mlum fyrir sr. Ekki er endilega kalla eftir flki sem „extraplerar“ framtina fr fortinni. Vi urfum flk sem rur vi a verkefni a sj fyrir sr nokkurskonar atburarrs sem leiir til lsingar v samflagi sem mun tak vi okkur. hverju munum vi lifa? Hvaa og hvernig fyrirtki vera berandi? hverju munum vi lifa? Hvaa samflag er etta? OECD segir um svona framtarsn:

Framtarsn vi um atburarrs sem leiir til framtar sem snir til kvena mynd af samflagi. esshttar skyndimyndir af samflagi byggja v a a verur a einbeita sr a ttum sem drfa fram breytingar tilteknum svium. Me v a skoa flkin samspil essara tta getum vi btt skilning okkar v hvernig breyting virkar og hva vi getum gert til a leibeina henni.

a vri afar byrgt af okkur a tla a tla framtina tfr eirri stu sem var uppi egar Krnaveiran fr a dreifa sr um heiminn. Vi vorum ekki pskafri, vi vorum stri vi veiru sem enginn veit hvenr og hvort vi losnum vi. Vi getum ekki fari inn framtina n ess a hafa gert okkar besta til a sj fyrir hvernig vi pssum best inn hana, hvaa herslur vi viljum og hvernig samflagi janna verur vari. Og aftur a skilgreiningum OECD:

Framtarsn okkar byggir myndum af mgulegum framtum.
Framtin snir okkur tki til a einbeita hugsun, ra sameiginlegar framtarsn og kvara stefnu.
Atburars spir ekki um framtina, heldur hjlpar okkur a kvea hva vi eigum a gera nna til a mta hana.


Frumkvlastarf kvenna

Greiningarstofa nskpunar samstarfi vi fyrirtki og stofnanir sj Evrpulndum; sland, tala, Spnn, Frakkland, Kpur skaland og Svj undirbr n verkefni Women at work ea W@W.

Markmi verkefnisins a auvelda konum a starfa sem frumkvlar en einnig a bta ekkingu og hfni eirra v svii . Verkefni miar a v a n til kvenna sem hafa nokkra reynslu af atvinnulfi anna hvort sem launaflk ea me eigin starfsemi.

Hpi kvenna verur boinn agangur a verkefninu n endurgjalds sem felst v a f jlfun og agengi a „verkfrum“ til a auka ekkingu eirra vifangsefnum frumkvlastarfsemi. Me verkfrum er tt vi agengi a ggnum netinu. Dmi um essi vifangsefni eru ; mannleg frni (Soft skills), viskiptafrni (Hard skills) og frni sem varar tlvur og snjalltki (Digital skills).

upphafi verur byrja v a kanna ekkingu kvenna umhverfi frumkvlamla. er teki mi af frumkvlaumhverfi hverju landi. Me etta huga er san hanna nmsefni og verkfri fyrir konurnar til a hagnta sr starfsemi sinni.

framhaldi er haldi nmskei, en markmi nmskeisins er a auka og dpka ekkingu kvenna me v a jlfa r a reka lti fyrirtki. Meal ess sem teki verur fyrir nmskeiinu er; stjrnun, frni markasmlum, gaml, eigin framleislu, tttaka vrusningum og miskonar kostnaar og tekjureikningar svo eitthva s nefnt.

Verkfrin verur hgt a nlgast vefsu ar sem er a finna gagnlegt efni fyrir konur um frumkvlaml. sunni verur einnig hgt a eiga samskipti og skiptast ekkingu og einnig leita leisagnar um vifangsefni frumkvlastarfs. ar verur einnig hgt a selja eigin afurir gegnum vefslu.

Anna verkfri verur hgt a nlgast vefsunni, en a er styrkleikamat sem metur ekkingu og styrk svii frumkvlastarfsemi. Konur sem ljka styrkleikamatinu geta nlgast niurstur snar gegnum vefsuna. essar niurstur eru afar gagnlegar fyrir konur sem hugleia a vera frumkvlar enda kemur ar fram hve vel r eru undirbnar.

Facebook: https://www.facebook.com/WomenAtWorkproject

Vefsa: http://womenatwork-project.eu/

Instragram: Women_workproject

Knnun meal kvenna frumkvlastarfi er hr.


Vispyrna fyrir ferajnustuna

Rkisstjrnin kynnti nveri Vispyrnu fyrir sland ar sem miskonar efnahagsagerir vegna Covid-19 eru kynntar. Hr er um a ra stran pakka ar sem teki er fjlda mla. Almennt m segja a arna su gar tillgur lagar fram sem vsast vera til gagns essum erfiu tmum. Hvort etta ngi til a minnka ann skell sem er fyrirsur efnahagsmlum landsmanna skal sagt lti. a er ein ager sem kann a vekja upp spurning. En a er stafrna gjafabrfi sem allir eldir en 18 ra f, a upph fimm sund krnur.

etta eru samtals 1,5 milljarar sem eiga a fara ferajnustuna. a m segja a heildin ntist vel en a sama skapi duga 5 ea 20 sund krnur skammt sem hvatning til feralaga innanlands. tfrslan liggur svo sem ekki fyrir en a mtti velta fyrir sr hvernig hgt er a lta ferajnustuna f etta f n millilia. ess m geta a feralg innanlands eru mjg dr og varla allra fri a stunda au, jafnvel me sm upph fr rkinu. a m velta v fyrir sr hvort a su ekki bara eir sem hafa efni svona ferum sem fara r. eir sem hafa ekki efni rndru feralagi innanlands fara ekki og hvor raftkkurinn veri ef til vill ekki notaur.


Nskpunarlandi sland, ekki lxus heldur nausyn.

Runeyti nskpunarmla hefur n birt stefnumtun sna nskpunarmlum. v ber a fagna, en essari stefnu kennir margra grasa. Sumt skynsamlegt og hugavert anna sur. a vekur athygli a teki er fram a nskpun s ekki lxus heldur nausyn. etta er fremur furuleg yfirlsing og gefur vonandi ekki tninn fyrir innihaldinu.

A birta nskpunarstefnu er mikilvgt fyrir hvert land. sland s fremur seint ferinni a mta stefnu um etta vifangsefni sem hefur veri markvisst unni a yfir rjtu r. En lengur ef mia er vi skipulaga vinnu fyrirtkja til a bta afurir snar og ferla. Mlingar nskpunarstarfi byrjuu ri 1991 og hefur veri gangi san. Mlingar rannskna- og runarstafi byrjai um 1980 en tlur eru til fr 6. ratugnum.

Fullyrt er a hugvit einstaklinga s mikilvgastauppspretta nskpunar. a er vitanlega rtt enda er nskpun mannanna verk en hvar er essi uppspretta virk. Er a blskrnum ea einhversstaar annarsstaar, mli er a nskpun starfandi fyrirtkjum er a nskpunarstarf sem skila hva mestu til samflagsins. Nskpun sem byrjar sem hugmynd einstaklinga getur vissulega skipt mli en brottfall v starfi er mikil og einungis um 10% fyrirtkja sem sprottin eru fr hugmyndeinstaklinga vaxa sem fyrirtki.

strihpnum sem stendur a baki stefnu slands nskpunarmlum er valinn maur hverju rmi. ar er a finna flk fr umhverfi nskpunar, menntakerfinu og r stjrnmlunum. Formaurinn er frumkvull sem gefur hpunum auki vgi. a hefi ef til vill mtt virkja slenska frumkvla sem sem hafa af reynslu af v a vinna fr grunni me nskpunarhugmynd og vita hvar skinn kreppir. Vonandi rata fleirifrumkvlar inn nskpunar- og frumkvlar veri a sett stofn. a er skai af v a Rannsknarmist slands hafi veri breytt sjastofnun og skili eftir strt skar ar sem stjrnssla vsinda, tkni og nskpunar er n sktulki. a er tiloka a runeytin sem sinna jnustu vi Vsinda- og tknirs geti gert a a einhverju viti, mia vi a lag sem er runeytisflki.

Annar str galli vi nskpunarkerfi eins og a er dag er mikill skortur flun gagna og greining eim. Hagstofan safnar ggnum fyrir samrmda gagnaflun um nskpun EES svinu. rlegri skrslu ESB sem kallast „European Innovation Scoreboard“ eru birt ggn fr llum EES lndunum, ar me tali fr salandi. Njast skrslan gefur til kynna a sland s verulega a dragast aftur r rum lndum hva varar nskpun. Sennilega er essi run til komin vegna ess a nnur lnd eru a sna aukinn rangur r fr ri mean sland stendur sta. a er frekargileg run og gti haft verulegar afleiingar fyrir samkeppni og efnahag landsins.

ar sem ekki fylgir framkvmdaplan fyrir stefnumtun nskpun, er ekki hgt a tlast til a hugtk og forgangsrun vifangsefna su nkvmlega skilgreind. En ungamijan stefnunni eru vifangsefnin a) fjra inbyltingin, b) umhverfisml og c) lfrilegar skoranir. Hr eru nokkur vifangsefni ferinni sem er g byrjun en fleiri ttir urfa a koma til, svo sem hva varar jlfun. fyrsta lagi hva er tt vi me nskpun? etta arf a skra annig a sem flestir lesendur su me sama skilning hugtakinu. a mtti rekja stuttu mli run hugtakinu fr v a vera lnulegt kerfi, yfir lnulegt og n skilningurinn a nskpunarstarf hafi vfermar afleiingar og hrif. er skilningur hugtakinu fjra inbyltingin afar mismunandi. Sumir sj essu hugtaki a vlar su a taka vi af flkinu. etta m vera rtt en a kemur meira til. a mtti skra essa mikilvgu run betur ljsi fyrri runar fr v lnulegt kerfi var skilgreint ar til dag a rija kynsl nskpunar hefur komi fram.

OECD segir a „svokllu fjra inbylting muni „breyta ekki aeins hva vi gerum heldur lka hver vi erum. Hn mun hafa hrif sjlfsmynd og allt sem hana varar, svo sem frihelgi einkalfsins, skilning okkar eignarhaldi, neysluvenjur, tma sem vi verjum vinnu, frstundum og hvernig vi rum starfsferla, ekkingarskpun, samskipti og fleira svo sem til a nefna eina nlgun.

Umhverfismlin eru afar mikilvgur ttur fyrir slendinga a skilja og vinna a. etta skiljum vi nokkurn veginn umhverfisml su afar umfangsmikill mlaflokkur og er okkur frekar hugleikinn. egar kemur a lfrilegum skorunum eru nefndar til sgunnaraldursamsetningjarinnar og njar lausnir heilbrigis og velferarmlum. Hr er skauta frjlst yfir fjlda vifangsefna til a nefna dmi:

- Heilbrigisml, ldrun, lfrilegar breytingar og velfer

- Furyggi, sjlfbr landbnaur og lfrnu efnahagskerfi

- Trygg, hrein og skilvirk orka

- Snjallir, grnir og samttir flutningar

- Loftslagsbreytingar og skilvirk nting ga, ar me talin hrefni

- ryggi og nskpun samheldnu samflag

Lfrilegar skoranir eru jafnan annig gerar a ekkert eitt land hefur buri til ess a finna lausnir gagnvart eim. Mikil hersla er lg a lnd vinni saman a essum mlum enda str eirra mjg mikil. Norurlndin eru egar vel veg komin me a undirba samstarf um essi ml meal annars samstarfi innan NordForsk.

Fullyrt er stefnunni a vilji til nskpunar s innbyggur samflag, menningu og atvinnulf landsmanna. etta er trlega rtt. Almenningur er jkvur gar nskpunar. Vandamli er ekki vihorfi flks heldur mguleikum flks til a stunda nskpun. ar kemur fyrst fram afar takmarka f til nskpunar,brotakennt kerfi og san a einhverju leiti skortur ekkingu vifangsefni nskpunarinnar samt stuningskerfi vi frumkvla og er tt vi agengi a ekkingu til nskpunar sem frumkvlar gtu stt stuning og ekkingu.

a skal ekki vanakka a stjrnvld hafa nstum alltaf stutt vi rannskna- og nskpunarsji. Jafnvel hrunrunum voru essir sjir a einhverju leiti verndair fyrir miklum niurskuri. Eitthva virast essi ml eiga undir hgg a skja n. Vandamli er ekki vihorf og hugi heldur a sjir eins og Tknirunarsjur eru mjg litlir. Sjurinn hefur stkka hressilega sustu rum og ratugum en hann er enn of ltill til a geta skipt verulegu mli. etta ir a fjlmrg hugaver verkefni f ekki framgang. ar eru fyrstu merki um rengri samkeppnisstu slenskra nskpunarfyrirtkja mia vi erlend fyrirtki.

eru fjrfestingarsjir sem fjrfesta nskpunarfyrirtkjum mjg fljtir a fjrfesta llu snu f hugaverum fyrirtkju. ar er lka um a ravxtunarkrfu sem aeins reyndari og eldri nskpunarfyrirtki geta mgulega uppfyllt. a er ekki til mikils a reka sji sem geta ekki fjrfest einu verkefni fyrr en anna fer t r sjunum.

Stefnan gerir r fyrir a til staar s roska umhverfi fyrir fjrmgnun nskpunar. Um etta m deila. Fjrmgnun ekkingarstarfsemi er svolti sktulki slandi. Mest opinbert f sem merkt er nskpun fer til stofnana fjrlgum og eim er nokku sjlfsvald sett hvernig r nota a. Rannsknastofnanir og hsklar eru, ea ttu a vera, mikilvgur ttur nskpunarstarfi, en er mikilvgt a essarstofnanir su betri tengslum vi atvinnulfi og arfir til nskpunar. En ar sem litlar sem engar krfur eru settar essar stofnanir httir eim til a byggja upp arfa yfirbyggingu.

a er jkvtt stefnunni hve mikil hersla er lg tttku slendinga erlendum verkefnum. etta er alls ekki sjlfgefi og einungis fri eirra sem hafa agang a flki sem ekkir til umsknaferla erlendum sjum a vnta rangurs. a er mikil vinna a gera hfa umskn t.d. rammatlanir ESB og urfa umskjendur a hafa tma, ekkingu, tengsl og f til a skja um f. etta ferli mtti bta en dmi eru um a erlendir ailar hjlpi slenskum fyrirtkjum til a skja um erlenda sji. essa ekkingu arf a byggja upp hr landi metilheyrandi tengslum. Svo eru a ekki bara fjrmagn sem arf a vera agangur a a arf mikil tengsl og ekkingu umfangi og eli eirra verkefna sem skja skal . hersla fjrmagn eitt og sr er alls ekki ng, meira arf til.

slenskt regluverk varandi nskpun er hugsanlega ekki eins fullkomi og stefnuskrslan heldur fram. Va eru brestir kerfinu. Stutt er san hlutverk rannsknars var minnka niur einungis rekstur sja og v yrfti a endurskoa hlutverk rannsknars me tilliti til aukinnar herslu nskpun samkvmt ntgefinni skrslu ,,Nskpunarlandi sland”.. Sjirnir sem jafnan hafa noti stunings stjrnvalda eru mjg litlir og krfurnar fyrir ltil og mealstr fyrirtki a skja um og gera grein fyrir styrkjum til nskpunar eru hflegar. a er sjlfsg og elileg krafa a gera ga grein fyrir ntingu opinbers fjr fr skattgreiendum. En a leggjasbreytilegar krfur, oft skrifaar, ltil fyrirtki er engum til gs. a eru allmrg mannr nskpunarfyrirtkja sem fara umsknir styrkjum sem oft eru litlir og str hluti fer aftur tilrkisins formi skatta.

Stefnan kallar a gagnaflun og greining stu nskpunarumhverfisins veri hluti a mlabori stjrnalda og vi hagstjrn. etta er hressandi yfirlsing og rf v hinga til hefur gagnaflun og greining veri allt of ltil sastliinn r. Fyrir um tu rum var gagnaflun takmrku en regluleg og greining var ger samstarfi vi bi Norurlndin og erlendar stofnanir sem gaf okkur vi mi. etta var ekki ngileg vinna , en er enn minni n og sennilega engin. Hagstofan gerir samrmdar kannanir um nskpun, en essar niurstur eru ekki nttar neina greiningu hr landi sem er mikilvg til a meta stu og rf. Sem betur fer er greining geri vettvangi ESB svo klluum Eruopean innovation scorboard. ar eru raun fyrstu vsbendingar um a sland er a dragast afturr rum lndum hva varar nskpun. etta kallast vi njustu niurstur fr World Economic forum sem nlega hefur greint fr v a samkeppnisstaa slands fer versnandi.

Stefnuplaggi ,,Nskpunarlandi sland” er gott framlag umruna um run nskpunar slandi. Talsvert af innihaldinu byggist ekki greiningarvinnu og sumstaar um a ra hreina skhyggju. Vonast er til ess framhaldi a stefnunni fylgi einhverskonar framkvmdatlun ar sem tekist er vi fyrsta lagi vankanta sem er a finna umhverfi og skipulagi nskpunarkerfisins. arf a samrma agengi a f til essara mla, en til er fjldi ltilla sja sem eru svo sem ekki til neins, nema a veita viurkenningu fyrir ga umskn. a arf a afla tlulegra gagna um starfsemi nskpunar, sem segja okkur til um umfang og leiir, og byggja san stefnu eim greiningum sem gerar vera eim ggnum. Skattayfirvld urfa a opna gagnagrunna sna fyrir agengi a ggnum um fyrirtki, svo sem flokkun starfsemi eirra, mannafla og fleira, en ar er a finna fjrsj upplsingar sem ekkert ntast.

A lokum mtti benda a a er lagi a hafa forgangsrun nskpunarstarfi og run nskpunarumhverfis hr landi. Skynsamleg nting fjr er eitt, samstarf um samflagslegar granir er anna. a arf a taka til kerfinu ogskipuleggja anda nrra hugmynda um stu og run nskpunar.


Nskpunarvog fyrir EES lndin 2019

sland telst til landa sem eru Sterk nskpun. En a eru lnd sem mlast me 90-120% af mealtalsrangri EES landanna hvert r.

Sterkustu svi nskpunar slandi eru Umhverfi sem er jkvtt gar nskpunar, Tengslamyndun nskpunarstarfi og Alaandi rannsknakerfi. sland snir srstakan rangur varandi samstarf fyrirtkja og stofnana birtingum vsindagreina, Aljlegu samstarfi um birtingar og smenntun. Samtmis eru hrif af slu sem tengist nskpun og ekkingarvermti meal eirra tta ar sem sland nokku land. ar sem skinn virkilega kreppir eru ttir eins og tflutningur afura h- og meal tkni, Sala nja markai og Sala afurum sem eru njar hj fyrirtkjunum samt Hnnun nrra afura.

a vekur athygli a sland mlist htt ar sem um er a ra forsendur og umhverfi nskpunar samt ekkingu vsindasamflagsins. Hins vegar egar kemur a sjlfri nskpuninni, a koma fram me njar ea verulega breyttar afurir einhverju formi, er minna a ske. ess ber a geta a sland er nnast alltaf botni samanburi um tflutning nskpunarafurum. Dmi um a er mynd 1 vefsu Eurostat. Skringin essu er lklega s a grunnur atvinnulfs er fremur rngur slandi og afar far afurir framleiddar ar teljast til htkni. Til htkni teljast afurir lyfjainai, raftkjainai og flugfr. En skilgreining tknistigi er venjulega: 1) htkni, 2) meal htkni, 3) meal lgtkni og 4) lgtkni.

Mismunur samanteknum rangri mia vi mealtals rangur EES svinu er nokku mikill, slandi hag. sland hefur veri me um 20 prsentustig umfram mealrangur EES svinu. hefur essi rangur fari lkkandi sustu rin. rangur sem borinn er saman milli essara sva var um 20% ofar rangri EES landanna fyrir ri 2011. Einnig er borinn saman rangur rsins 2018 og sland einungis um 9% hrra. etta er talsvert miki hyggjuefni a sj hva EES svi heild er komi nlgt slandi rangri vi nskpun. egar skoair eru ttir eins og VLF mann, rlegur vxtur VLF samt tgjldum fyrirtkja til rannskna og runar mia vi flksfjlda eru talsvert fyrir ofan mealtal EES landanna. er hlutfall starfa vi framleislu htkni og meal tkni og nett innfli erlendrar fjrfestingar talsvert undir mealtali EES landanna.

a vekur athygli a tgjld fyrirtkja til rannskna og runar hafa hkka talsvert og eru um 1,35% af VLF og eru svipuu reki og 2010. egar Hagstofa tk vi mlingunum lkkuu essi tgjld verulega en hafa san vaxi me furulega hrum takti til 2017. a er annars vandaml hve miki af mlikvrum vantar nskpunarvog EES svisins fyrir sland, einhver er ekki a gera vinnuna sna, a minnsta kosti ekki mjg vel.

skjalinu sem er vifest ennan texta kemur fram rangur msum svium nskpunar en einnig samanburur msum hagstrum milli slands ogESB landanna.

mefylgjandi skjali sst samanburur milli slands og Mealtals rangurs llu EES svinu fyrir rin 2011 og 2018. a sst litunum tflunni hvar sland stendur sig vel. Dkk grnt snir hvar sland er me meira en 20% rangur. Grnt ar sem a er undir 20%. Gult snir hvar sland nr ekki 90% af mealtalsrangri og appelsnugult ar sem sland er ekki hlfdrttingur. a er hyggjuefni a sj essa appelsnugulu kafla tflunni. eir gefa til kynna a ltil grska s slu afura htkni og meal htkni sviinu. Minna er a marka fjlda tskrifara doktora, en sem kunnugt er tskrifast str fjldi slendinga me doktorsgru fr rum lndum, en mlingar n ekki til ess. Dkk grnu sviin eru flest tengslum vi mannau og kerfi. Ljsgrnu sviin eru tengslum vi stuning vi nskpun og rannsknastarf. Gulir reitir vara ekkingarvermti.

Af essum dmum er ljst a sland mtti gera betur nskpunarmlum. a arf a vera llum ljst a nskpun er forsenda hagvaxtar. Raunar hefur hagvxtur undanfarinna ra veri talsverur og umfram flest nnur lnd, eitthva s a draga r. En a er ekki nskpun sem dregur fram ennan hagvxt heldur orkuframleisla og strija samt jnustu vi feramenn, en ar m koma til talsver nskpun.

Heyrst hefur tala um komandi nskpunarstefnu stjrnvalda sem eitthva hefur seinka. En til essa hefur Vsinda og tknir gefi t stefnu sem virist ganga nokku vel. au stefnu plgg hafa jafnan veri til ess a styrkja innviina frekar en a auka nskpun. Verkfri stjrnvalda eru svo sem ekki mjg framskin. Jafnan er bent a Tknirunarsjur s flugur og er honum tla a fjrmagna mestan hluta eirrar nskpunar sem lagt er . Ekki skal vanakka a sem er gert, en vita m a Tknirunarsjur, sem hefur vaxi miki, er afskaplega ltill. a arf a koma meira til en eins og tlfrin snir er fjrmgnun nskpunar verulegur dragbtur run hennar. Vonandi nr essi gi hpur sem skipaur hefur veri til a ra nskpunarstefnu fyrir sland tfr skilgreindri rf umbtm og leggja ar me grunninn a auknum hagvexti og velsld landinu.


Skrr tengdar essari bloggfrslu:

Norska Forskningspolitikk gerir grein fyrir nrri sn nskpun.

Norska rannsknarri hefur fengi hendurnar nja skrslu fr hinu fjljlega rgjafafyrirtki Technopolis. Stust er vi nja skrslu OECD um ttekt nskpun Noregi. Normenn lta taka reglulega t rannskna- og nskpunarkerfi landinu, lkt og slendingar geru um rabil.

Helstu skilabo skrslunni til stefnumtandi aila Noregi eru rennskonar:

  • Breytingar tt a fjlbreyttara og flugra hagkerfi.
  • run nskpunarkerfisins tt a samkeppnishfni, skilvirkni og hagkvmni.
  • Stuningur vi rannsknir og nskpun sem gera betur kleift a mta flagslegum rskorunum.

essi skilabo Technopolis taka mi af v sem OECD kallar „rija kynsl nskpunarstefnu“. En gegnum rin hefur sn srfringa stefnumlum nskpunar gengi gegnum tvr kynslir:

  1. Fyrsta kynslin byggist lnulegum skilning nskpun, ar sem nskpun er flutt fr rannsknarstofnunum ea hsklum til atvinnulfsins. Opinber fjrfesting rannsknum og run er hr rttltanleg vegna markasbrests, a er a fyrirtkin hafa ekki nga buri til a stunda rannsknir til a niurstur eirra komi fram sem nskpun. Hugmyndin er s, a fyrirtki leggja herslu rannsknir og run vegna ess a au geta annars ekki vihaldi ngilegri arsemi.
  2. nnur kynslin byggist a fyrirtki er brennidepli skilningi nskpun, ar sem maur sr samspil mismunandi aila samflaginu og hvernig eir lra af hverju rum. Hr er verkefni hins opinbera a vinna gegn vankanta kerfisins me v a tryggja fjrmgnun, skipulag og ramma sem flk og fyrirtki urfa a tileinka sr.
  3. rija kynsl nskpunarstefna er n hugmynd, sem er enn run. Flestir sem vinna a essu mlum eru sammla um a essi ramma inniheldur a minnsta kosti essa tti:

  • Stefna sem varar flagsleg og aljlegar skoranir, sem m tengja markmium Sameinuu janna um sjlfbrni.
  • Hugmynd er uppi um a essar helstu skoranir krefjast meira en nrra uppfinningar og nrra hugmynda. ( ljsi ess a etta starf getur skapa eins mrg vandaml og a leysir). a kann a koma upp rf fyrir endurskipulagningu hagkerfisins, framleislunnar og jafnvel hins flagslega kerfis til a tryggja sjlfbra framt.
  • ljsi ess a rannsknir og nskpun geta skapa eins mrg vandaml og hn
    leysir verur byrg og sjlfbrni vera a vera hluti af hugsun fyrirtkja og vsindamanna fr fyrsta degi. Stefnumtandi ailar urfa v a taka tillit til sjlfbrni og byrgar skipulagningu, fjrmgnun og eftirfylgni.
  • Margir af eim skorunum sem vi vinnum a eiga vera til framtinni og allt sem maur gerir hefur afleiingar fyrir framtina. Enginn getur sagt til um framtina, en vsindamenn og stefnumtandi ailar geta bi til mismunandi svismyndir um framtina og skilgreina annig skoranir og tkifri sem hgt er a undirba.
  • Allir sem mli varar ttu a taka tt stefnumtun, ekki bara eir sem hef hefur veri fyrir a sji um au ml svo sem faglegir og plitskir srfringar.

Sjlfbrni er mikilvgur ttur vileitni ja til a n flagslegum og efnahagslegum markmium snum. a er v mikilvgt a vanda vel til verka vi stefnumtun nskpunarmlum.


Evrpskt samstarf um handbk fyrir kennara um tilfinningar nemenda

Nlega gaf samstarfshpur um framfarir endur- og smenntun t riti Emotions- How to cope in Learning environments. Markmi me tgfu essarar handbkar er a lra af kennurum og rum sem jlfa nemendur hva varar viringu fyrir umhverfi snu, olinmi vi samskipti milli flks og a forast mistlkun og erfisamskipti milli nemenda og kennara. Tilfinningar eru brennidepli essarar handbkar og hvernig skuli taka margvslegum vandamlum sem upp koma tengslum vi r.

Hfundar sfnuu saman reynslusgum fr kennurum, leibeinendum og rum eim ailum sem koma a jlfun s- og endurmenntun daglegum grunni og ljsi essarar reynslu voru teknar saman msar aferir og dmi um leibeiningar og tkni til a takast vi tilfinningatengd vandaml kennslu.

Greiningstofa nskpunar slandi tk tt verkefninu.

A handbkinni st hpur aila fr slandi, Danmrku, Freyjum, Lithen og Lettlandi. Starfi vi Handbkina var styrkt af NordPlus. Hgt er a nlgast handabkina pdf formi skrr tengdar bloggfrslu.


Skrr tengdar essari bloggfrslu:

Greining feravenjum feramanna, innlendra lka.

Framkvmdastjri Markasstofu Norurlands sagi a "Engin almennilegggneru til ferajnustunni hr landi svo hgt s a gera marktkar tlanir og bregast vi fllum greininni.

a er nnast hverjum degi a fjlmilar koma fram me mis vel undirbnar skringar run feramla og fjlda feramanna og hversvegna s run er ennan veginn og hinn. Gerar hafa veri skrslur um hver run feramanna er og ar snist sitt hverjum. Ein vinslasta skringin er fallWoWflugflagsins, sem leia m lkum a s rtt af einhverju leit. a m vel vera a einhver hafi rtt fyrir sr.Af hverju vitum vi ekki eitthva um hrif af falliWoWtil skemmri og lengri tma? Hva sem v lur er umran afskaplega markviss allan htt. A telja feramenn msum stumog fr msum stum og athuga hva eir hafaeytt miklu f er fremur takmrku greining. Minni hersla er lg a kanna eiginleika og afstu eirra sem kjsa a skja okkur heim.

Fir eru a gefa gaum af v a slenskum feramnnum eigin landi virist vera a fkka. er skringin helst gefin s a vi slendingar viljum ekki vera innan um stran fjlda erlendra feramanna. arna er ttur sem arf a greina almennilega. Hversvegna er landinn a draga r ferum innanlands?

Ef g a gerast eins mann knnun feravenjum slendinga eigin landi, get g upplst a nokkrir ttir hafa hrif mnar feravenju. fyrsta lagi er a gengdarlaus okur llu verlagi sem vi innlendir og erlendir feramenn verum fyrir. Hvort um s a ra eldsneyti bla, kostnai tjaldstum, kostnaur vi veitingar svo eitthva s tali. g hef ekkert mti frjlsu verlagi sjlfu sr, en a er ori aeins of frjlst. n ess a fara a teljaupplista af vrum og jnustu sem feramenn kaupa, held g a stutt fer til tlanda gfi meira vergildi fyrir peningana.

ru lagi er a blessa veri sem hefur hrif feravenjur mnar. ar get g ekki kennt neinum um nema nttruflunum, en eim breytum vi ekki. vi sum alltaf a reyna me v a bjanttrunnimiskonarmengun og saskap. er bara a velja sta til a heimskja og bast m vi okkalegu veri. a er ekki alltaf ltt fyrir okkur hjlhsaflki a keyra miki milli landhluta. Ef vi gerum a eru tjaldstin, sem eru misjafnlega vel skipulg og rekin,tilbina rukka um vnar fjrhir fyrir gistingu og fyrir rafmagn. a vri frlegt a sj hve miklu rafmagni venjulegt hjlhsi, fellihsi ea hva a n kann a vera, eyir slahring. En veri rafmagni er allt a tveimur sundum.

Tjaldsti eru svolti srstk. ar er hgt a f msa jnustu svo sem agang a salernum, vatni og g r hj fullornum tjaldvrum. En oftast er eina jnustan flgin a ungmenni koma og rukka tjaldba um sti fyrirferahsi og rafmagn. Stundum er etta eina jnustan sem veitt er. er ekki hgt a panta tjaldstin a netinu og gera upp ar. a er vast hvar alvarlegur skortur jnustu tjaldsta og framkvmdir vi au eru oftast sktu lki. Sveitarflg hafa vel bna sveit rukkara tjaldstum snum. Gjaldtaka er vel ra fyrirbri en oft ltil jnusta bak vigjldin.

Sem ur sagi eru erlendir feramenn ekkert fyrir mr. Vera m aerfitts a f blasti vinslum feramannastum. En blasti eru va til vandra. Erlendir feramenn eru ekki alltaf smu stum og innlendir. Til dmis tjaldstum eru eir venjulega afmrkuum stum me klutjldin sn.

gskal viurkenna a a eru hinum vanbnu vegum okkar sem g passa mig erlendumferamnnum. A mta litlumJariseaKkcar, ea hva eir n kallast vinslustu ferablarnir, ofsahraa verur mr ekki um sel. Hr held g a framkvmdavaldi mtti efna fleiri lofor um vihald og breytingar jvegum. Lggan gerir sitt besta en alvarlegar afleiingar ofsaaksturs hafa veri takanlegar.

v er bent a a mtti greina feravenjur innlendra og erlendra feramanna mun betur en gert er og haga verlagi eins og vi sum virkri samkeppni um bi innlenda og erlenda feramann. mtti ra mlefni feramanna breium grundvelli. Ekki lta gjaldtku hinum msu feramannastum leia umruna.


Barttan um strfin

Efnahagsstaa hverrar jar byggist v a hafa ngt frambo starfa sem standa undir gum lfskjrum. A skapa n strf og og stula a frumkvlahugsun samt v a mta heildsta atvinnu-, mennta- og vinnumarkas stefnu tti a vera sameiginlegt verkefni stjrnvalda, samtaka launaflks og atvinnurekenda. Stjrnendur framhaldsskla og hskla urfa einnig , me meira afgerandi htti, a taka tt mtun atvinnulfs og hugsa t fyrir aalsnmskr. Nemendur vilja ekki bara tskrifast, eir vilja menntun sem leiir til atvinnutkifra. v er mikilvgt a yfirvld sklamla sji fyrir r breytingar sem vera krfum atvinnulfs til frni og mii nmsframbo a v.

Skraristefnu er rf egar horft er til uppbyggingar atvinnulfs hr landi. Ljst er a efla arf frni raungreinum og fjlga tknimenntuu flki ef slensktefnahagslf a rfast 21. ldinni og slenskur markaur a vera samkeppnisfr.

Stefnan byggir meal annars v a vi spyrjum okkur hverskonar samflag vi viljum vera. Viljum vi vera hlauna ea lglaunasamflag. Vi hfum a nokkru leiti vali okkur lei sem lglaunaland mean hersla a skapahlaunastrf hefur ekki veri fylgt eftir. ber a fagna orum forramanna rkisstjrnarinnar a stefnumtun mlefnum rannskna og nskpunar s dagskrnni. Hr hefur veri slegi slku vi um rabil. Stefna mlefnum rannskna og runar hefurvissulega veri mrku en mlefnum nskpunar hafa frumkvlar og fyrirtki bi vi ltinn skilning stjrnvalda. Bent er a sjir eigu landsmanna su gur hvati til nskpunar og skpunar vermtra starfs. En ess m geta a essir fu sjir eru litlir og afar takmarkaur hvati samkeppni vi nnur lnd. En a er ekki rf a vanakka a sem er gert. Mlingum a afngum til rannskna og nskpunar hefur varla veri gefinn gaumur sustu 10 rin, sem ir a vi mlum essa tti tmabru gorti stjrnvalda. Slakar mlingar og ar me birting upplsinga um rannsknir og nskpun standa slenskum vsindum og nskpun fyrir rifum.

sland er hluti af aljlegu samflagi ar sem hr samkeppni rkir um g strf og s samkeppni mun fara vaxandi ef teki er mi af run atvinnutkifra hr landi undanfarin r. egar horft er til stunnar vinnumarkai heimsvsu kemur fram hugaver tlfri. Af um a bil sj milljrum einstaklinga heiminum dag er tali a um a bil rr milljarar einstaklinga skapi vermti af einhverju tagi ea eru a leita a slku starfi ar sem a er hgt. Vandinn felst v a einungis eru um 1.2 milljara heilsdagsstarfa vinnumarkainum heimsvsu sem ir a hugsanlega vantar 1.8 milljara starfa fyrir atvinnubra einstaklinga og/ea atvinnuleit. etta samsvarar v a um a bil 25% af flksfjlda jararinnar eru a leita sr a starfi. Bartta um strf arfnast allra mgulegra rra sem hgt er a grpa til.

slandi var staan ri 2018 s a atvinnutttaka var um 76%, hlutfall starfandi 72% og atvinnuleysi 5,5,%.

Skortur strfum, sem standa undir gum lfskjrum, hefur lngum veri sta hungurs, mikilla flksflutninga, illrar meferar nttruaulinda, fga, og breikkandi bils milli rkra og ftkra. Eitt mikilvgasta verkefni stjrnvalda hvar sem er heiminum er a taka essu vaxandi jafnvgi heiminum og takast vi ntt verkefni .e. a skapa strf. ri 2010 geri Gallup knnun sem bar heiti; The state of global workplace: A worldwide study og employee engagement and wellbeing”. Megin niurstur essarar knnunar eru eftirfarandi:

  1. Framhaldsklar, tknisklar og hsklar eru lykiluppspretta fyrir skpun starfa.
  2. Strsta vandamli sem alheimurinn horfist augu vi er takmarka frambo starfa.
  3. Frumkvlun er mikilvgari en nskpun.
  4. Brottfall sklum er kostnaarsamt hverju samflagi.
  5. Strf vera til ar semnir viskiptavinir birtast.
  6. tflutningur er undirstaa velgengni.

Ef essi samantekt er sett samhengi vi slenskan veruleika er ljst a stjrnvld slandi komast ekki hjv a taka tt barttunni um a efla atvinnutkifri hr landi ar sem a rum kosti munu lfskjr hr landi versna aljlegum samanburi. Meiri vermtaskpunar er rf til a hgt s a ba vi au lfskjr sem vi teljum sttanleg. Ljst er a hla arf a frumkvlum – flki sem skapar vermtan rekstur og strf t fr hugmyndum. Hla arf a tti frumkvlahugsunar hj nverandi kynsl, brnunum okkar. Annars er nskpun og frumkvlastarfsemi tilviljanakennd og jafnvel h heppni. Ef vi orum etta annan htt ,,Gir viskiptamenn skipta meira mli en njar hugmyndir”. Vi erum a renna t tma ef ba eftir gu augnabliki ea heppninni. taks er rf til a fjlga strfum me auknum umsvifum atvinnulfinu. Er staan s a hl er meira a nskpun heldur en frumkvlastarfsemi?

Vi urfum fluga leitoga bi innan rkistjrnar og viskiptalfinu v eir munu hafa mtandi hrif atvinnulf borga og sveitarflaga. Hgt er a leia hugann a tveimur borgum sem stasettar eru sitthvorum heimshlutanum: Singapore og Havana. Lee Kuan Yew (staa hans, jarleitogi, stjrnmlamaur?) lagi grunnin a Singapore og Fidel Castro (jarleitogi) lagi grunninn a Havana um a bil sama tma og vi lka astur. Singapore er dag eitt af framsknustu ntmasamflgunum me sterkt efnahagslfi og frambo strfum. Lta m Havana sem efnahags- og samflagslegt slys. Ein borgin virkar en hinn virkar ekki. Munurinn essum borgum felst sn og stjrnun leitoga eirra sem lgu grunnin upphafi.

Barttan um strfin milli 1970-2000 breytti llu heiminum, vi lesum ekki um a sgubkum en vi getum lrt margt af essu tmabili. Allt hfst etta me v a Kalifornu sfnuust saman frumkvlar sem byggu upp tkniina sem leiddi til ess a milljn starfa uru til. Lrum af essum tma, hva fr ar fram sem geri a a verkum a milljn starfa uru til/skpuust.

a sem einkennir samkeppnishfni rkja er a au nta tkni, menntun, innvii, efnahagsstjrn og fjrfestingaumhverfi og byggja essum innvium. Ein vinningsleiin er s a byggja sterkum innvium og setja meira hugvit en keppinautarnir a sem bi er til hverju landi.

slenskt atvinnulf arf a ba til fleiri og betri strf og til ess eru margir mguleikar. Skja arf enn betur fram svii inar og tkni og mennta og tskrifa einstaklinga sem geta ntt au tkifri sem egar eru fyrir hendi og skapa enn fleiri tkifri. v miur er a svo dag a s algengi misskilningur er fyrir hendi a in- og tkni menntun s ekki litin ngilega g menntun og v skja of fir hfileikarkir einstaklingar nm essu svii. essu vihorfi arf a breyta. Til a upplsa betur um stu in- og tknimenntunar hr landi eru a um 15% hsklanema sem tskrifast me raunvsinda- og tkni menntun en sambrileg tala er 21% Evrpu. a er mikilvgt a mennta flk hsklastigi en vi urfum lka flk sem lrir a vinna en lrir ekki bara vsindi og kenningar. Menntakerfi Finnlandi er liti me eim betri heiminum en samt er atvinnuleysi ungs flks ar um 19%. etta er flki sem a byggja upp framt Finnlands, hva ef a fr ekki tkifri til a vinna og lra nja frni. ar hefur atvinnuleysi ungs flk veri um 20%.

Mikilvgt er a standa sig vel samkeppni sem sr sta milli landa. Til a svo geti ori arf a huga a lfskjrum landsmanna og starfsumhverfi eirra. a arf a skapa vermti og ar me landsframleislu sem getur leitt til essara tta. Samkeppni er um n strf. Starfskjr frumkvla ra arna miklu um. eir skapa n strf sem leia tilvermtaskpunar og arsemi. a er raun samkeppni um hvert ntt starf sem kemur til.


Nsta sa

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband